அறிமுகம்
தினசரி உரையாடல்களில் நாம் தலைமுறைப் பெயர்களைப் பயன்படுத்தாவிட்டாலும், "தலைமுறை X” அல்லது "மில்லேன்னியல்ஸ்" பற்றிய குறிப்புக்களை கேள்விப்பட்டிருக்கிறோம். நம்மில் பெரும்பாலோர் "பேபி பூமர்ஸ்" என்ற வார்த்தையை நன்கு அறிந்திருக்கிறோம். ஆனால் இந்த நாட்களில், நம்மில் சிலருக்குத் தெரியாத லேபிள்கள் அதிகம் பேசப்படுகின்றன. அதில் அல்பா எனும் வார்த்தை பரபரப்பான பேசுபொருளாகியிருப்பதைக் காணலாம்.
தலைமுறை என்பது
ஒரு தலைமுறை என்பது கூட்டாகக் கருதப்படும், ஏறக்குறைய ஒரே நேரத்தில் பிறந்து வாழும் அனைவரையும் குறிக்கிறது. இதன் சராசரியான காலம், பொதுவாக 20-30 வருடங்களாகக் கருதப்படுகிறது, இதன் போது குழந்தைகள் பிறந்து வளர்ந்து பெரியவர்களாகி, குழந்தைகளைப் பெறத் தொடங்குகிறார்கள். இது பெற்றோர்
- குழந்தை உறவைக் குறிக்கும் ஒரு கட்டமைப்புச் சொல்லாகும்.
மக்கள்தொகை, சந்தைப்படுத்தல் மற்றும் சமூக அறிவியல் துறைகளில் தலைமுறை என்பது பிறப்பு/வயது கூட்டுக்கு ஒத்ததாக பெரும்பாலும் பயன்படுத்தப்படுகிறது; இந்த சூத்திரத்தின் கீழ் அதன் அர்த்தம் "ஒரு குறிப்பிட்ட காலத்திற்குள் அதே குறிப்பிடத்தக்க நிகழ்வுகளை அனுபவிக்கும் வரையறுக்கப்பட்ட மக்கள்தொகையில் உள்ள மக்கள் குழுவாகும். "சமூக தலைமுறைகள்" என்றும் அழைக்கப்படும் இந்த பிறப்புக் கூட்டுறவில் உள்ள தலைமுறைகள், பிரபலமான கலாச்சாரத்தில் பரவலாகப் பயன்படுத்தப்படுகின்றன. மேலும் அவை சமூகவியல் பகுப்பாய்விற்கு அடிப்படையாக உள்ளன. தலைமுறைகளின் தீவிர பகுப்பாய்வு பத்தொன்பதாம் நூற்றாண்டில் தொடங்கியது, சில ஆய்வாளர்கள் ஒரு தலைமுறை என்பது ஒரு சமூகத்தின் அடிப்படை சமூக வகைகளில் ஒன்றாகும் என்று நம்புகிறார்கள், மற்றவர்கள் அதன் முக்கியத்துவத்தை வர்க்கம், பாலினம், இனம் மற்றும் கல்வி உள்ளிட்ட பிற காரணிகளால் மறைக்கப்படுவதாகக் கருதுகின்றனர்.
ஜெனரேட் என்ற சொல் லத்தீன் சொல்லிலிருந்து வந்தது, அதாவது
"பிறக்க" என்பது அதன் பொருளாகும். சமூக அறிவியலில் தலைமுறை என்பது ஒரு குழுவாக அல்லது கூட்டாக உருவாக்கம் என்ற பொருளில் ஒரே நேரத்தில் பிறந்து வாழும் தனிநபர்களின் முழு உடலையும் குறிக்கிறது, அவர்களில் பெரும்பாலோர் ஏறக்குறைய ஒரே வயதுடையவர்கள் மற்றும் ஒத்த யோசனைகள், சிக்கல்கள் மற்றும் அணுகுமுறைகளைக் கொண்டவர்கள். ஒரு குடும்ப தலைமுறை என்பது ஒரு மூதாதையரின் வம்சாவளியின் வரிசையில் ஒரு படியை உருவாக்கும் உயிரினங்களின் குழுவாகும்.
அல்பா தலைமுறை (Generation Alpha)
ஆராய்ச்சியாளர்கள் மற்றும் பிரபலமான ஊடகங்கள் பொதுவாக 2010களின் தொடக்கத்தை அல்பாக்களின் பிறந்த வருடமாகவும் பயன்படுத்துகின்றன,
21ஆம் நூற்றாண்டில் பிறந்த முதல் தலைமுறை ஆல்பா தலைமுறை ஆகும்.. 2015ஆம் ஆண்டு நிலவரப்படி, உலகம் முழுவதும் ஒவ்வொரு வாரமும் இரண்டரை மில்லியன் மக்கள் பிறந்தனர், மேலும் ஜெனரல் அல்பா
2025 ஆம் ஆண்டில் இரண்டு பில்லியனை எட்டும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
தொழில்நுட்பங்களின் பயன்பாடு நாளுக்கு நாள் குழந்தைகளிடையே அதிகரித்து வருகிறது. முழுநேரமும் செல்போன் மற்றும் டேப் லெட்டுகளை பயன்படுத்துவதை வழக்கமாக வைத்துள்ளனர். குறிப்பாக, 2010-ம் ஆண்டுக்குப் பிறகு பிறந்த குழந்தைகள் அதிகளவு தொலைத்தொடர்பு
சாதனங்களை பயன்படுத்துவதால். அவர்களை அல்பா தலைமுறை என ஆய்வாளர்கள் அழைக்கின்றனர். இணையம், செல்போன்கள், டேப்லெட்கள், சமூக ஊடகங்கள் என்று வளர்ந்த பெற்றோருக்குப் பிறந்த முதல் தலைமுறை இவர்கள். அவர்கள் மிகவும் இன ரீதியாக வேறுபட்டவர்களாகவும் தொழில்நுட்ப ரீதியாக மிகவும் திறமையானவர்களாகவும் இருக்க விரும்புகின்றனர்.
இந்த குழுவில் உள்ள வயதானவர்களுக்கு இந்த ஆண்டு (2023)
12 வயது இருக்கும். கிரேக்க எழுத்துக்களின் முதல் எழுத்தின் பெயரால், ஜெனரேஷன் அல்பா அழைக்கப்படுவதற்கான காரணம் இத் தலைமுறையே 21ஆம் நூற்றாண்டில் பிறந்த முதல் தலைமுறை என்பதனாலாகும். அல்பா தலைமுறையின் பெரும்பாலான உறுப்பினர்கள் மில்லேன்னி யல்ஸ்களின் குழந்தைகள். இதனால் ஜெனரேஷன் அல்பா பெரும்பாலும் “மினி மில்லேன்னியல்ஸ்கள்" அல்லது "மில்லேன்னியல்ஸ் குழந்தைகள்" என்று அழைக்கப்படுகிறது.
அல்பா தலைமுறை இன்னும் இளமையாக உள்ளது இதனால் பேபி பூமர்ஸ் அல்லது மில்லேன்னியல்ஸ் போன்ற பழைய தலைமுறையினரின் கவனத்தைப் பெறவில்லை. சிலர் அவர்களை "தொழில்நுட்ப தலைமுறை" அல்லது "ஸ்க்ரீனேஜர்கள்" (Screenagers) என்று குறிப்பிடுகின்றனர். இது அவர்களின் வாழ்க்கையில் தொழில்நுட்பத்தின் பரவலை சிறு வயதிலிருந்தே பிரதிபலிக்கிறது. இருப்பினும், இந்த சொற்கள் 'ஜெனரல் ஆல்பா" போலவே பரவலாகப் பயன்படுத்தப்படவில்லை. 2015 இன் படி, உலகம் முழுவதும் ஒவ்வொரு வாரமும் இரண்டரை மில்லியன் மக்கள் பிறந்தனர். இன்று. ஒவ்வொரு வாரமும் 2.5 மில்லியனுக்கும் அதிகமான மக்கள் தலைமுறை ஆல்பாவில் பிறக்கிறார்கள்.
மேலும் 2024 இல், அவர்களில் 2 பில்லியனுக்கும் அதிகமானவர்கள் இருப்பார்கள். அவை இன்னும் பெரிய தலைமுறையாக இருக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. அல்பா தலைமுறையில் நமது கோவிட் குழந்தைகளும் அடங்கும், ஆரம்பக் கல்வியில் முகமூடி அணிந்தவர்கள் மற்றும் பல்வேறு நாடுகளில் தொலைதூரப் பள்ளிக் கல்வி முயற்சிகளின் ஒரு பகுதியாக இருந்தனர். அவர்கள் வீட்டில் நிறைய தங்கியிருக்கிறார்கள்,
தொற்றுநோய்களின் போது பள்ளி அனுபவத்தின் காரணமாக இந்த குழந்தைகளில் பலர் தனித்துவமான டிஜிட்டல் அறிவாற்றலைக்
கொண்டுள்ளனர்.
மேலும் ஆரம்ப வயதிலேயே தொடர்பு கொள்ளவும், கற்றுக்கொள்ளவும், விளையாடவும் திரைகளைப் பயன்படுத்தக் கற்றுக்கொண்டனர்.
திரைகள் மற்றும் இணையத்திற்கான ஆரம்ப அணுகல் என்பது முன்னெப்போதையும் விட இந்த தலைமுறை உலகளாவியதாக உள்ளது - கலாச்சாரங்கள் முழுவதும் பழக்கவழக்கங்கள், மதிப்புகள் மற்றும் அனுபவங்களைப் பகிர்ந்து கொள்கிறது. 8 முதல் 11 வயது வரையிலான மூன்று குழந்தைகளில் கிட்டத்தட்ட இரண்டு பேருக்கு ஸ்மார்ட்போன் அணுகல் உள்ளது ஆஸ்திரேலியாவைச் சேர்ந்த சமூக ஆராய்ச்சியாளர் மார்க்
மெக்ரிண்டில் கருத்துப்படி, சில முந்தைய தலைமுறைகளைப் போலவே,
ஜெனரேஷன் அல்பா, திருமணம், பிரசவம் மற்றும் ஓய்வு போன்ற நிலையான வாழ்க்கைக் குறிப்பான்களை தாமதப்படுத்தும். 2030 ஆம் ஆண்டளவில் உலகளாவிய பணியாளர்களில் 11% அல்பா தலைமுறையாக இருக்கும் என்று
McCrindle மதிப்பிட்டுள்ளார். அவர்கள் நீண்ட காலம் வாழ்வார்கள் மற்றும் சிறிய குடும்பங்களைக் கொண்டிருப்பார்கள், மேலும் "எப்போதும் மிகவும் முறையாகப் படித்த தலைமுறையாகவும், தொழில்நுட்பத்தால் வழங்கப்பட்ட
தலைமுறையாகவும், உலகளவில் எப்போதும் பணக்கார தலைமுறையாகவும்” இருப்பார்கள் என்றும் அவர் கணித்தார்.
அல்பா தலைமுறைக்கான 5 கணிப்புகள்
1. அவர்கள் அதிக தொழில்முனைவோர் தலைமுறையாக இருப்பார்கள்.
2. அவர்கள் மிகவும் தொழில்நுட்ப ஆர்வலராக இருப்பார்கள் மற்றும் சமூக வலைப்பின்னல் இல்லாத உலகத்தை அறிய மாட்டார்கள்.
3. அவர்கள் முதன்மையாக ஆன்லைனில் ஷாப்பிங் செய்வார்கள் மற்றும் முந்தைய தலைமுறைகளை விட குறைவான மனிதர்களுடன் தொடர்பு கொள்வார்கள்.
4. அவர்கள் ஜெனரல் X மற்றும் Y பெற்றோரால் மிகவும் கூச்சப்பட்டு செல்வாக்கு பெற்றவர்களாக இருப்பார்கள்.
5.அவர்கள் அதிக தன்னிறைவு பெற்றவர்களாகவும்,சிறந்த கல்வியறிவு பெற்றவர்களாகவும், பெரிய சவால்களுக்கு தயாராகவும் இருப்பார்கள்.
அல்பா தலைமுறைக்கு உள்ள பண்புகள்
எல்லாமே தொழில்நுட்பம்:
அன்றாட வாழ்வின் ஒவ்வொரு அம்சத்திலும் தொழில்நுட்பம் ஒருங்கிணைக்கப்பட்ட உலகில் அவர்கள் வளர்க்கப்பட்டுள்ளனர், இதன் விளைவாக, அவர்கள் வசதியாகவும், தகவல் தொடர்பு. கல்வி மற்றும்
பொழுதுபோக்கிற்காக தொழில்நுட்பத்தை நம்பியிருக்கிறார்கள். தொழில்நுட்பம் அவர்களுக்கு எல்லாமே. உதாரணமாக, மில்லினியல்கள் தங்கள் முதல் இன்ஸ்டாகிராம் கணக்குகளை உருவாக்கியதைக் கவனியுங்கள் சராசரி வயது 20, மேலும் ஆல்பா தலைமுறையின் பிரதிநிதிகள் சராசரியாக மூன்று வயதிலிருந்தே இணையத்தை அணுகுகிறார்கள்! விளையாட்டுகள், வீடியோக்கள், வளர்ச்சிக்கான திட்டங்கள் - நவீன குழந்தைகள் பிறப்பிலிருந்தே வசதியான, வேகமான மற்றும் உயர்தர டிஜிட்டல் சேவைகளுக்குப் பயன்படுத்தப்படுகிறார்கள்.
குறுகிய கவனம் கடி அளவு உள்ளடக்கம்
தொழில்நுட்பத்தின் மீதான இந்த அதிக நம்பிக்கையின் காரணமாக,
ஜெனரேஷன் அல்பா பெரும்பாலும் குறுகிய கவனத்தை கொண்டதாகவும், கடி அளவு உள்ளடக்கத்தை விரும்புவதாகவும் விவரிக்கப்படுகிறது.
மாறுபட்ட மற்றும் திறந்த மனம்:
பல்வேறு கலாச்சாரங்கள். நம்பிக்கைகள் மற்றும் வாழ்க்கை முறைகளை ஏற்றுக்கொள்வதன் மூலம் உலகில் வளர்ந்து வரும் அவர்கள்
மிகவும் மாறுபட்ட மற்றும் திறந்த மனதுடன் இருப்பார்கள் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
வித்தியாசமான கற்றல் அணுகுமுறை:
தலைமுறை ஆல்பா மற்ற தலைமுறைகளை விட முற்றிலும் வித்தியாசமான முறையில் கற்றுக்கொள்கிறது. இது ஏற்கனவே கல்வியின் சீர்திருத்தத்திற்கு வழிவகுக்கிறது: கட்டமைக்கப்பட்ட பொருட்களின் அடிப்படையிலான வகுப்பறை கற்றல் குறைந்தபட்சமாக குறைக்கப்படுகிறது. மேலும் வலுவான காட்சி கூறுகளுடன் ஊடாடும் கல்வி பிரபலமடைந்து வருகிறது.
டிஜிட்டல் தளங்களில் இருந்து அதிக எதிர்பார்ப்பு:
தலைமுறை அல்பா டிஜிட்டல் திறமை கொண்டவர்கள் பெரும்பாலும் நேர்மறையான டிஜிட்டல் அனுபவங்களை மட்டுமே கொண்டிருப்பர். அவர்களைப் பொறுத்தவரை, டிஜிட்டல் தளங்கள்
என்பது தனிப்பயனாக்கப்பட்ட Online இடம். குறைபாடற்ற இடைமுகம். மேம்பட்ட தொடர்பு வழிகள் போன்றவையாகும்.
பொறுமையின்மை மற்றும் கோரிக்கை:
தொழில்நுட்பம் அவர்களின் எல்லா விருப்பங்களையும் நிறைவேற்றுகிறது.
எனவே "அல்பாஸ்" மற்றவர்களை விட மிகவும் பொறுமையற்றவர்கள். அவர்கள் தங்கள் ஒவ்வொரு தேவையும் பூர்த்தி செய்வதை உறுதி செய்ய வேண்டும். செய்யப்பட வேண்டும் என்று எதிர்பார்ப்பார்கள் மற்றும் அவர்களின் தனிப்பட்ட விருப்பங்களைப்
பாதுகாப்பதில் குரல் கொடுப்பார்கள்.
"அல்பாஸ்" நீண்ட நேரம் வேலை வேலைசெய்வதோடு நீண்ட காலம் வாழ்வர்:
அல்பாஸ் தலைமுறை மனித வரலாற்றில் மற்ற தலைமுறைகளை விட நீண்ட காலம் வாழும். அதன்படி, அவர்களின் தொழில் வாழ்க்கையும் நீண்ட காலம் நீடிக்கும்.
"அல்பாஸ்* பன்முகத்தன்மையை எதிர்பார்ப்பர்:
தலைமைப்பதவி, சமஊதியம், சிறுபான்மையினரை சிறுபான்மையினராகப் பார்க்காத தன்மை, எனவே, நிறுவனங்கள் இப்போது வேலையில் பன்முகத்தன்மையை ஆதரிப்பது முக்கியம், ஏனென்றால் எதிர்காலத்தில், "அல்பாஸ்" ஒரு வலுவான, புதுமையான மற்றும் ஆரோக்கியமான கார்ப்பரேட் கலாச்சாரத்தின் அடிப்படையில் ஒரு நிறுவனத்தைத் தேர்ந்தெடுக்கும். மேலும் பன்மூகத்தன்மை அதன் அடித்தளத்தின் ஒரு பகுதியாகும்.
"அல்பாஸ்" தொழில்நுட்பத்தை மனித தொடர்புகளுக்கு மேலாக வைத்திருப்பர்:
தலைமுறை அல்பா மற்ற தலைமுறைகளை விட அதிக தகவல், வளங்கள் மற்றும் நபர்களுக்கான அணுகலைக் கொண்டுள்ளது. இது முற்றிலும் டிஜிட்டல் ஆகும், எனவே இது பெரும்பாலும் தொலைபேசி அழைப்புகள், சந்திப்புகள் அல்லது மின்னஞ்சல்களை விட தொழில்நுட்ப கருவிகள் மூலம் தொடர்பு கொள்ளும். இந்த தலைமுறைக்கு மின்னஞ்சல் மிகவும் மெதுவாக உள்ளது, இது உடனடி பதில்களுக்குப் பயன்படுகிறது.
"அல்பாஸ் " தொடர்ந்து சிறந்தவற்றிற்காக பாடுபடுவர்:
பிற நிறுவனங்கள் சிறந்ததை வழங்கினால், தலைமுறை அல்பாஸ் தங்கள் முதலாளிக்கு விசுவாசமாக இருப்பது கடினமாக இருக்கும். எனவே, அல்பாஸ்க்களுக்கு கவர்ச்சியாக இருக்க விரும்பும் நிறுவனங்கள் இந்த தலைமுறையின் எதிர்பார்ப்புகளை பூர்த்தி செய்வதை உறுதி செய்ய வேண்டும்.
தமது மதிப்புகளுடன் பொருந்தாத நிறுவனத்திற்கு "அல்பாஸ்" வேலை
செய்யாது. இந்த தலைமுறையின் பிரதிநிதிகள் பிறப்பிலிருந்து ஒரு பெரிய அளவிலான தகவல்களை அணுகலாம் மற்றும் சிறு வயதிலிருந்தே உலகத்தைப் பற்றிய தங்கள் கருத்துக்களை உருவாக்குகிறார்கள். கூடுதலாக, அவை பல காலாவதியான கருத்துக்களின் மறுமதிப்பீடு மற்றும் தீர்க்கப்பட வேண்டிய சமூகப் பிரச்சினைகளை மோசமாக்கும் காலகட்டத்தில் வளர்க்கப்படுகின்றன.
முடிவுரை
0 comments:
Post a Comment